HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay CANADA


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Canada Icon Hành khách phát ớn vì phải cách ly 3 ngày "khủng khiếp" trước khi nhập cảnh Canada
Cảnh tượng kỳ lạ trong khu cách ly khách sạn khiến du khách thất vọng

28 tháng 2 năm 2021 2:07 p.m.

Khách nhập cảnh cho biết họ cảm thấy thất vọng vì thời gian chờ đợi lâu để đặt phòng cách ly khách sạn và dịch vụ hỗn loạn trong thời gian lưu trú.

Raymond Truesdale đã ghi lại một video lan truyền hiện nay về một đám đông khách la mắng nhân viên trong một khách sạn ở Toronto hôm thứ Sáu. Họ nói rằng họ đã nhịn đói trong nhiều giờ và không nhận được câu trả lời rõ ràng từ quầy lễ tân.

“Đó là một sự giả tạo. Bạn có thể thấy mọi người thực sự thất vọng và tôi không trách họ ”, anh nói với CTV News trong một cuộc phỏng vấn video.

Truesdale, người đang trở về sau chuyến công tác ở Tennessee, giải thích rằng những người bạn đồng hành đã kiệt sức vì các chuyến bay từ 12 đến 14 giờ từ nước ngoài.

Yêu cầu mới về thời gian lưu trú tại khách sạn - có thể có giá từ 1.000 đô la đến 2.000 đô la tùy thuộc vào khách sạn - đã bắt đầu vào thứ Hai. Tất cả khách du lịch hàng không đến Canada phải dành ít nhất ba ngày tại một trong những khách sạn được chính phủ phê duyệt, bằng chi phí của riêng họ, để chờ kết quả của test COVID-19 bắt buộc khi hạ cánh xuống Canada.

Thiếu nước đóng chai và các bữa ăn nóng hổi là hai trong số nhiều vấn đề mà khách du lịch cho biết họ phải đối mặt, cũng như dịch vụ kém, an ninh khách sạn lỏng lẻo và giao tiếp kém.

Arunthia Urmi, người ở tại một khách sạn Holiday Inn ở Toronto, nói với CTV News rằng cô không được cung cấp bất kỳ đồ ăn nào trong bữa tối và hết nước đóng chai.

"Tôi đã rất đói. Tôi đã gọi rất nhiều lần, ”cô nói và nhớ lại những nỗ lực của cô để lấy thêm nước từ các nhân viên. “Họ nói,‘ chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bữa tối và bữa trưa, mỗi người một chai. Ngoài ra, bạn uống từ vòi. "

Jordan Evans, người bay đến từ Arkansas để cùng đối tác của cô ấy ở Montreal, cho biết tại khách sạn cách ly của cô ấy đã được cung cấp thêm nước đóng chai sau hơn sáu giờ chờ đợi.

“[Bữa tối của tôi] lạnh. Đó không phải là những gì tôi đã gọi và không có đồ uống ở đó. Vì vậy, tôi đã chết khát.”cô nói với CTV News trong một cuộc phỏng vấn video và nói thêm rằng bữa sáng của cô chỉ có hai đồ uống nhỏ, một cốc sữa chua và hai miếng bánh mì.

Hiệp hội Khách sạn Canada nói với CTV News rằng sức khỏe và sự an toàn của khách là ưu tiên hàng đầu của họ.

“Sức khỏe và sự an toàn của khách và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện lời khuyên của các chuyên gia y tế cộng đồng bao gồm các phương pháp thực hành tốt nhất do PHAC cung cấp cho những khách sạn cụ thể đó ”, một phát ngôn viên cho biết trong một email, đồng thời cho biết thêm rằng mỗi khách sạn đều hoạt động riêng lẻ.

“Chi phí cho mỗi lần lưu trú sẽ khác nhau giữa các khách sạn, với phí bổ sung cho bữa ăn, tăng cường an ninh, di chuyển được giám sát đến các khu vực ngoài trời, phương tiện vận chuyển được chỉ định và các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn bổ sung.

Thời gian lưu trú khách sạn bắt buộc, không hoàn tiền - mà một số du khách đã bị yêu cầu xuất trình bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn của họ trước khi lên chuyến bay.

Không có tùy chọn trực tuyến, cách duy nhất để đặt phòng là qua đường dây điện thoại chuyên dụng do Cơ quan Y tế Công cộng Canada điều hành. Tuy nhiên, quá nhiều cuộc gọi đã làm tắc nghẽn đường dây, với nhiều du khách gặp phải tình trạng thường xuyên bị ngắt cuộc gọi và thời gian chờ lên đến 16 giờ.

'TÔI KHÔNG SỢ ... TÔI CHỈ MUỐN CÁC BIỆN PHÁP ĐƯỢC THỰC HIỆN'

David Anjo, người sẽ trở về Canada sau 10 năm sống ở Việt Nam, đã không thành công trong việc đặt phòng khách sạn sau nửa ngày cố gắng.

Tiến sĩ Rosa Wu, một nhà trị liệu tâm lý sống ở khu vực Vancouver và trở về từ Đài Loan để đối phó với mối đe dọa về sức khỏe gia đình, cho biết chồng cô đã phải mất ba lần cố gắng và gần 10 giờ để tìm được một đại lý.

“Tôi không tức giận vì thực tế là chúng tôi phải làm điều này,” cô nói với The Canadian Press, từ phòng của cô tại Trung tâm Westin, Sân bay Quốc tế Vancouver. “Tôi nghĩ đã đến lúc Canada thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt. Tôi chỉ ước các biện pháp hiệu quả. "

Cơ quan Y tế Công cộng Canada nói với CTV News vào đầu tuần này, đường dây điện thoại đã nhận được 20.000 cuộc gọi vào ngày 19 tháng 2, ngày đầu tiên khi được giới thiệu. Con số đó là 15.000 vào ngày 20 tháng 2 và 10.000 vào ngày 21 tháng 2.

Wu cho biết cuối cùng cô đã phải trả 2.000 đô la cho ba đêm, mặc dù nhận được kết quả xét nghiệm âm tính sau ngày đầu tiên. Cô ấy không dự đoán việc tuân theo các quy tắc sẽ chứng minh điều này khó khăn và cho biết những du khách như cô ấy - những người không ra nước ngoài để nghỉ - đã phải trả giá cho việc triển khai hỗn loạn chương trình cách ly.

Megan Kat, phát ngôn viên của American Express Global Business Travel, công ty đang điều hành đường dây điện thoại đặt phòng khách sạn, cho biết công ty nhận thức được lượng yêu cầu cao và thời gian chờ đợi mà người gọi gặp phải.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan Y tế Công cộng của Canada để giảm thiểu thời gian chờ đợi của người gọi và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho những người đến Canada cần đặt phòng khách sạn", Kat nói với The Canadian Press.

Theo báo cáo của CTVNews.ca và The Canadian Press, một số du khách đến Canada đã bị nhân viên sân bay trên toàn cầu cấm lên máy bay, bao gồm cả ở Zimbabwe và Albania.

Việc kiểm dịch lưu trú tại khách sạn là một phần trong nỗ lực của chính phủ liên bang nhằm trấn áp các hoạt động du lịch không thiết yếu trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về các biến thể lây nhiễm của COVID-19.

"Tôi chỉ hy vọng rằng họ sẽ tìm ra thứ gì đó hiệu quả hơn, về việc đặt phòng khách sạn," Wu nói, "bởi vì hiện tại, đó hoàn toàn là một thảm họa."



English:
'It was a boondoggle': Chaotic scenes in hotel quarantines frustrate travellers

Published Feb. 28, 2021 2:07 p.m. ET

SASKATOON -- Travellers say they’re frustrated by long wait times to book hotel quarantines and chaotic service during their stays.

Raymond Truesdale recorded a now-viral video of a crowd of hotel guests yelling at staff in a government-sanctioned hotel in Toronto on Friday. They said they hadn’t been fed for hours and weren’t getting clear answers from the front desk.

“It was a boondoggle. Pandemonium. You could see people really frustrated and I don’t blame them” he told CTV News in a video interview.

Truesdale, who is returning from a work trip in Tennessee, explained that fellow travellers were exhausted from 12- to 14-hour flights from overseas.

The new hotel stay requirement -- which can cost between $1,000 and $2,000 depending on the hotel -- began on Monday. All incoming air travellers to Canada must spend at least three days in one of the government’s approved hotels, at their own expense, as they await results of a COVID-19 test they were required to take when they landed in Canada.

A lack of bottled water and hot, prompt meals were two of many issues travellers say they faced, as well as poor service, minimal hotel security, and poor communication.

Arunthia Urmi, who stayed at a Holiday Inn in Toronto, told CTV News she wasn’t given any utensils with her late dinner and was running out of bottled water.

“I was so hungry. I called so many times,” she said, recalling her attempts to get more water from staff. “They said, ‘we can only give with meals, dinner and lunch, one bottle [each]. Other than that, you drink from the tap.’”

Jordan Evans, who flew in from Arkansas to be with her partner in Montreal, said at her quarantine hotel, she was given extra bottled water after waiting for more than six hours.

“[My supper] was cold. It was not what I ordered and they didn’t put a beverage in there. So I didn’t have a drink,” she told CTV News in a video interview, adding that her breakfast was only two small drinks, a yogurt cup and two pieces of bread.

The Hotel Association of Canada told CTV News the health and safety of its guests is its top priority.

“The health and safety of guests and staff is our top priority. We will continue to implement the advice of public health experts including the best practices provided by PHAC for those specific hotels,” a spokesperson said in an email, adding that every hotel is operated individually.

“The cost of each stay will vary between hotels, with additional fees for meals, augmented security, supervised movement to outdoor areas, designated transportation, and additional infection control measures.”

The mandatory, non-refundable hotel stay -- which some travellers have skirted -- requires travellers to show proof of their hotel booking before boarding their flight.

With no online option, the only way to book a room is through a dedicated phone line run by the Public Health Agency of Canada. But the influx of calls has clogged the lines, with many travellers experiencing frequent dropped calls and wait times of up to 16 hours.

‘I'M NOT ANGRY... I JUST WISH THE MEASURES WORKED'

David Anjo, who is moving back to Canada in July after 10 years of living in Vietnam, was unsuccessful in booking a hotel after spending half a day trying.

"The experience calling on a phone system that really wasn't designed from the get-go to be very effective has been pretty frustrating," Anjo told The Canadian Press. "There's no doubt in my mind they could have done this a lot better."

Dr. Rosa Wu, a psychotherapist who lives in the Vancouver area and returned from Taiwan to deal with a family health scare, said it took her husband three tries and nearly 10 hours to get through to an agent.

“I'm not angry at the fact that we have to do this," she told The Canadian Press, from her room at the Westin Wall Centre, Vancouver International Airport. “I think it's about time Canada implemented strict measures. I just wish the measures worked.”

The phone line received 20,000 calls on Feb. 19, the first day it was introduced, the Public Health Agency of Canada told CTV News earlier this week. That figure was 15,000 on Feb. 20 and 10,000 on Feb. 21.

Wu said she ended up paying $2,000 for three nights, despite receiving her negative test result after the first day. She didn't anticipate following the rules would prove this difficult and said travellers like her -- who didn’t go abroad for vacation -- have paid the price for a chaotic rollout of the quarantine program.

Megan Kat, a spokeswoman for American Express Global Business Travel, which is running the phone line for hotel bookings, said the company was aware of the high volume of inquiries and the wait times that callers were experiencing.

"We will continue to work with the Public Health Agency of Canada to mitigate caller wait times and provide the necessary support to those people arriving in Canada that need to book a hotel room," Kat told The Canadian Press.

Without having proof of hotel bookings, some travellers to Canada have been outright barred from boarding planes by airport staff across the globe, including in Zimbabwe and Albania, according to reporting by CTVNews.ca and The Canadian Press.

The hotel-stay quarantines are part of the federal government’s attempts to crack down on non-essential travel amid increasing concern about more infectious variants of COVID-19.

"I'm just hoping that they'll figure out something more efficient, in terms of booking the hotels," Wu said, "because right now, it's a complete disaster."
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 03-01-2021
Reputation: 591848


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17CE4A50-AFA6-45E6-AFE0-20633E065CA9.jpeg
Views:	0
Size:	115.7 KB
ID:	1748428  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,094
Thanked 22,632 Times in 10,697 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
meyeucon (03-03-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12768 seconds with 13 queries