View Single Post
Old 11-08-2024   #30
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,205
Thanks: 29,958
Thanked 20,457 Times in 9,371 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Theo thống kê của sở GHTV, Hà Nội hiện đang có khoảng 8 triệu phương tiện chạy bằng xăng dầu. Với việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, theo đó các loại xe như ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu có thể bị hạn chế tại 5 khu vực từ đầu năm 2025, người dân đang hoang mang tuột độ vì không biết sẽ đối mặt với chính sách này như thế nào.
Đối với một quốc gia mà đa số người dân sử dụng xe máy xăng làm phương tiện mưu sinh như ở Việt Nam mà nói, việc chuyển đổi từ xe xăng qua xe điện phải có lộ trình dài và chi tiết, cụ thể từng giai đoạn. Qua đó, chính phủ vừa tạo mọi điều kiện thuận lợi hết sức hỗ trợ người dân trong việc chuyển đổi phương tiện, đồng thời xây dựng kinh tế vững chắc, xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, thuận tiện, từ đó mới tiến hành chuyển đổi xe xăng qua xe điện thì dân mới có thể thích nghi và đáp ứng. Đằng này lãnh đạo chẳng chịu lo nghĩ, tính toán đường dài cho nhân dân, chỉ cần một tập đoàn xe điện nào đó vận động hành lang cái là ra công văn cấm dân liền thì thử hỏi ai có thể xoay sở kịp?
Cấm kiểu gấp gáp vì sợ dân kịp trở tay kiểu này thì hơn 8 triệu xe xăng hiện hành sẽ giải quyết thế nào? Nguồn tiền ở đâu để người dân chuyển đồng loạt từ phương tiện chạy xăng dầu sang phương tiện điện cũng không tính toán luôn. Miễn sao lợi ích lãnh đạo, tập đoàn tư nhân đứng sau đạt được tối đa là ký và ký, chứ có bao giờ chịu mở não ra suy nghĩ cho nhân dân đâu. Làm lãnh đạo Việt kể cũng nhàn là vậy.
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04509 seconds with 9 queries