View Single Post
Old 12-22-2019   #551
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,793
Thanks: 7,446
Thanked 47,170 Times in 13,136 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 162
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Giáo sư tâm lư học John Cacioppo, tác giả của quyển “Loneliness: Human Nature and the Need for Social Connection” (Sự cô đơn: Bản tính tự nhiên và nhu cầu kết nối xă hội) cho biết cảm giác không được công nhận có thể dẫn đến cảm giác cô đơn. Khi bạn bỏ ra quá nhiều công sức nhưng chế độ đăi ngộ hay sự thừa nhận của cấp trên không như bạn kỳ vọng, bạn sẽ bị rơi vào “ốc đảo cô đơn” giữa công ty.



Lời khuyên: Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng “người cô đơn” nhất công ty thật ra chính là… sếp của bạn. Áp lực công việc của sếp luôn nặng nề hơn nhân viên. V́ thế, bạn nên suy nghĩ tích cực hơn khi sếp phê b́nh để biến điều này thành động lực cố gắng phát triển bản thân.

5. Bạn bị cảm lạnh liên tục

áp lực công việc

Khi cơ thể bạn chịu quá nhiều áp lực, hệ thống miễn dịch của bạn có thể bị tổn hại. Dường như cơ thể bạn dồn hết năng lượng để đương đầu với áp lực công việc nên không c̣n đủ sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tật. Nếu thể trạng yếu, bạn sẽ dễ bị ốm vặt như cảm lạnh.



Lời khuyên: Nếu lựa chọn ở lại “chiến đấu” đến cùng, bạn cần t́m cách làm việc khi sức khỏe không tốt. Hăy luôn chuẩn bị sẵn trong văn pḥng thuốc, khăn choàng và ăn uống lành mạnh để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

6. Bạn đổ mồ hôi khi gặp áp lực công việc

áp lực công việc

Áp lực công việc khiến bạn đổ mồ hôi là do các tác nhân gây căng thẳng bên ngoài có thể kích hoạt phản ứng “chiến đấu hay bỏ chạy” trên cơ thể. Điều này gây ra sự gia tăng của adrenaline, từ đó khiến bạn đổ mồ hôi. Các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể lư giải rơ mối quan hệ giữa áp lực công việc và t́nh trạng đổ mồ hôi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mùi do mồ hôi tạo ra có thể là một tín hiệu cho những người khác rằng có nguy hiểm xung quanh.



Lời khuyên: Bên cạnh việc kiểm soát stress, bạn cũng có thể t́m hiểu những cách giúp hạn chế đổ mồ hôi quá nhiều. Nếu t́nh trạng này vẫn kéo dài, bạn nên t́m cách giảm áp lực công việc và đến bác sĩ để được tư vấn cách điều trị.

7. Bạn làm việc một cách chậm chạp

áp lực công việc

Bạn cảm thấy nóng ruột khi áp lực công việc ngày càng tăng mà tốc độ làm việc của ḿnh lại vẫn chậm chạp. Sếp bạn có thể đánh giá bạn “lười biếng” mặc dù bạn luôn dành rất nhiều thời gian cho công việc, thậm chí có khi thức đến sáng. Đây là dấu hiệu của hiệu ứng “đóng băng” khi bạn bị stress. Hiệu ứng này cũng giống như khi bạn soi đèn pha vào con thỏ, dù nó rất hoảng sợ nhưng vẫn đứng yên. Đối mặt với áp lực “chiến đấu hay bỏ chạy”, bạn thậm chí bị tê cứng không biết ḿnh nên làm ǵ!



Lời khuyên: Khi nhận ra tốc độ của ḿnh chậm hơn người khác, đă đến lúc bạn nên t́m hiểu kinh nghiệm giúp ḿnh nâng cao hiệu suất làm việc. Bạn nên hít thở để giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn thuộc phong cách làm chậm th́ hăy cứ chọn “chậm mà chắc” rồi dần dần tăng tốc độ.

8. Bạn dễ gắt gỏng với người khác

áp lực công việc

Nếu bạn có biểu hiện gắt gỏng khác với tính cách hàng ngày, nguyên nhân có thể là v́ áp lực công việc. Cảm giác ấm ức, giận dữ và mệt mỏi có thể tích tụ lâu ngày và bùng nổ chỉ v́ một lư do nhỏ nhặt. Giống như giọt nước tràn ly, bạn có thể nổi nóng với đồng nghiệp hoặc buột miệng nói lời khó nghe với cấp trên. Nếu không kiểm soát tốt cảm xúc, bạn có thể quyết định thôi việc ngay sau khi xảy ra xung đột.



Lời khuyên: Những ngày có tâm trạng u ám, bạn có thể thử thay đổi quần áo tươi sáng hay xin làm việc ở nhà. Nếu lỡ lời nói điều không hay, bạn có thể ra ngoài cho b́nh tĩnh rồi sau đó xử lư vấn đề hoặc nói lời xin lỗi nếu bạn nhận ra ḿnh đă sai.
florida80_is_offline  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09469 seconds with 10 queries