R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,793
Thanks: 7,446
Thanked 47,150 Times in 13,135 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 161
|
Các ông hăy nghe rơ lời quan trọng sau cùng của Như Lai:
1- Trái đất này là nơi 5 loài sống chung:
• Loài Thần:
- Có nhiệm vụ làm hiện tượng lạ, để cho loài người tin là có Thần linh, không dám làm sai trái.
- “Mượn xác” người có sắc diện đẹp và ăn nói lưu loát lập ra đạo để cho loài người ai thích đạo mà đem cái Tưởng và Tham vào đó an trú.
- Như Lai không đến thế giới này được, v́ nơi thế giới này không chịu nổi số lớn điện từ Quang. Duy nhất Như Lai chỉ phân thân, ứng thân, hay hóa thân đến chùa Thiền tông để trợ giúp pháp môn này truyền theo ḍng Thiền tông mà thôi.
Đức Phật tiếp tục dạy ông A Nan Đà:
- Này ông A Nan Đà, một lần nữa, ông hăy ghi rơ ràng lời Như Lai dạy trong tập Huyền kư này có 3 phần chính yếu, để cho các người đời sau hiểu:
Một: Người nào tu theo đạo của Như Lai, mà tu để Giác ngộ và giải thoát, người đó tu đúng với đạo của Như Lai dạy.
Hai: Chùa nào lập ra dạy tu hành, người tổ chức đó, dạy đúng với lời dạy của Như Lai với những pháp môn tu (dụng công) mà không phải là pháp môn Thanh tịnh thiền hay c̣n gọi là Như Lai thiền, th́ chỉ đạt được kết quả thành tựu trong Vật lư vẫn c̣n đi trong luân hồi.
Ba: Chùa nào lập ra dạy tu: Tụng, cúng, xin xăm, bói quẻ…tức là chùa đó dạy tu để vui với Thần, kết thân với Cô Hồn và các Vong linh.
Ông A Nan Đà, nghe đức Phật dạy xong những lời cuối cùng, ông khóc và bạch cùng đức Phật:
- Con xin vâng lời đức Thế Tôn dạy. Ông bạch xong lạy tạ đức Phật rồi lui ra.”
Qua lời dạy của đức Phật với Tôn giả A Nan trong đoạn Huyền kư trên, càng làm cho chúng ta hiểu sâu sắc thêm thế nào là chính pháp và phi pháp. Và khi tà pháp xâm nhập vào đời sống xă hội: sẽ làm lụn bại tâm hồn con người, theo Phật dạy, chúng ta có 4 cái mất:
1-Tự đánh mất chính ḿnh.
2-Mất sự sáng suốt.
3-Gia đ́nh bất ḥa mất hạnh phúc.
4-Quốc gia mất hùng cường.
Nhờ Huyền kư của Như Lai mà chúng ta càng thấu hiểu hơn về chính pháp, không bị lầm lẫn với pháp ngoại đạo và tín ngưỡng dân gian. Từ thực tế này, qua lịch sử chúng ta thấy, ngay từ khi dẹp xong nạn giặc phương Bắc xâm phạm bờ cơi Đại Việt, sau ngh́n năm đô hộ và ảnh hưởng văn hóa Hán. Sơ tổ Trúc lâm Trần Nhân Tông là Tổ thứ 34 nối ḍng Thanh tịnh thiền Thích Ca Văn đă thấm nhuần Huyền kư của đức Phật, kiên quyết bài trừ tệ nạn mê tín, dị đoan đưa vào Ngôi nhà Như Lai, đồng thời dẹp bỏ các đền, miếu thờ dâm thần, tà thần, lấy lại hào khí chính pháp cho dân tộc.
Đạo Phật là đạo trí tuệ minh triết có tầm ảnh hưởng toàn cầu, trong đó có không ít các học giả, các nhà khoa học hàng đầu thế giới quan tâm đến giáo lư vi diệu của đạo Phật, bởi tính khoa học của giáo lư đem lại. Theo bước chân Phật, là phật tử của Ngài, hơn ai hết chúng ta phải cùng nhau tinh tấn bảo vệ và giữ ǵn Ngôi nhà chính pháp của Như Lai, coi chính pháp là mạng sống của ḿnh. Như vậy, cũng chưa đủ để đền đáp thâm ân đức Phật, huống hồ lại dửng dưng và làm trái với lời dạy trong Huyền kư của Như Lai.
Cư sĩ Nguyễn Đức Sinh
-
Tài liệu tham khảo:
- Huyền kư của đức Phật truyền theo ḍng thiền tông - Soạn giả Nguyễn Nhân (NXB TG ấn hành 2017).
- Thiền học đời Trần (Nhiều tác giả - NXB TG năm 2003)
Lời biên tập viên:
Cuốn "Huyền kư của đức Phật" đang có nhiều ư kiến khác nhau về tính chính xác của các sự kiện, dữ liệu. Theo báo Giác Ngộ, "với loạt ấn phẩm của soạn giả Nguyễn Nhân được cho là “Huyền kư của Đức Phật” liên quan tới Thiền tông đă và đang làm nhiều người quan tâm, phê b́nh gay gắt. “Ai sẽ chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm như thế nào, trước việc cấp phép truyền bá một loạt ấn phẩm thiếu chuẩn xác và xuyên tạc Phật giáo như vậy?”.
"Theo đó, loạt ấn phẩm khiến dư luận hồ nghi và bức xúc trước công tác thẩm định của các cơ quan quản lư nhà nước thuộc ngành xuất bản hiện nay, là 10 tập về “Giải đáp bí mật Thiền tông” và “Huyền kư” do Nguyễn Nhân biên soạn. Với nội dung hết sức “lạ lẫm”, nếu không muốn nói là sai lệch với các giáo lư Phật giáo. Song, loạt ấn phẩm này vẫn được NXB Tôn Giáo (thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ) và NXB Hồng Đức (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) cấp phép, được in ấn và phổ biến. Không những thế, một số kênh truyền h́nh thuộc Đài Truyền h́nh quốc gia (VTV1, VTV2, VTV4) đă quảng bá, làm nhiễu loạn thông tin về các giá trị tôn giáo tại nước ta hiện nay". (Đọc bài đầy đủ trên báo Giác Ngộ tại đây).
Bài viết trên đây của cư sỹ Nguyễn Đức Sinh trên đây trích dẫn một số tư liệu trong cuốn sách này như một hướng tham khảo. Trong bài viết, tác giả cư sỹ Nguyễn Đức Sinh cũng trích dẫn và tham khảo cuốn "Thiền học đời Trần" nhằm đưa ra một quan điểm Phật học mà trong bài đă nhấn mạnh. Sự tham khảo đó được trích dẫn trong mục lục tài liệu tham khảo mà tác giả dẫn dưới bài viết.
Các ông hăy nghe rơ lời quan trọng sau cùng của Như Lai:
1- Trái đất này là nơi 5 loài sống chung:
• Loài Thần:
- Có nhiệm vụ làm hiện tượng lạ, để cho loài người tin là có Thần linh, không dám làm sai trái.
- “Mượn xác” người có sắc diện đẹp và ăn nói lưu loát lập ra đạo để cho loài người ai thích đạo mà đem cái Tưởng và Tham vào đó an trú.
- Như Lai không đến thế giới này được, v́ nơi thế giới này không chịu nổi số lớn điện từ Quang. Duy nhất Như Lai chỉ phân thân, ứng thân, hay hóa thân đến chùa Thiền tông để trợ giúp pháp môn này truyền theo ḍng Thiền tông mà thôi.
Đức Phật tiếp tục dạy ông A Nan Đà:
- Này ông A Nan Đà, một lần nữa, ông hăy ghi rơ ràng lời Như Lai dạy trong tập Huyền kư này có 3 phần chính yếu, để cho các người đời sau hiểu:
Một: Người nào tu theo đạo của Như Lai, mà tu để Giác ngộ và giải thoát, người đó tu đúng với đạo của Như Lai dạy.
Hai: Chùa nào lập ra dạy tu hành, người tổ chức đó, dạy đúng với lời dạy của Như Lai với những pháp môn tu (dụng công) mà không phải là pháp môn Thanh tịnh thiền hay c̣n gọi là Như Lai thiền, th́ chỉ đạt được kết quả thành tựu trong Vật lư vẫn c̣n đi trong luân hồi.
Ba: Chùa nào lập ra dạy tu: Tụng, cúng, xin xăm, bói quẻ…tức là chùa đó dạy tu để vui với Thần, kết thân với Cô Hồn và các Vong linh.
Ông A Nan Đà, nghe đức Phật dạy xong những lời cuối cùng, ông khóc và bạch cùng đức Phật:
- Con xin vâng lời đức Thế Tôn dạy. Ông bạch xong lạy tạ đức Phật rồi lui ra.”
Qua lời dạy của đức Phật với Tôn giả A Nan trong đoạn Huyền kư trên, càng làm cho chúng ta hiểu sâu sắc thêm thế nào là chính pháp và phi pháp. Và khi tà pháp xâm nhập vào đời sống xă hội: sẽ làm lụn bại tâm hồn con người, theo Phật dạy, chúng ta có 4 cái mất:
1-Tự đánh mất chính ḿnh.
2-Mất sự sáng suốt.
3-Gia đ́nh bất ḥa mất hạnh phúc.
4-Quốc gia mất hùng cường.
Nhờ Huyền kư của Như Lai mà chúng ta càng thấu hiểu hơn về chính pháp, không bị lầm lẫn với pháp ngoại đạo và tín ngưỡng dân gian. Từ thực tế này, qua lịch sử chúng ta thấy, ngay từ khi dẹp xong nạn giặc phương Bắc xâm phạm bờ cơi Đại Việt, sau ngh́n năm đô hộ và ảnh hưởng văn hóa Hán. Sơ tổ Trúc lâm Trần Nhân Tông là Tổ thứ 34 nối ḍng Thanh tịnh thiền Thích Ca Văn đă thấm nhuần Huyền kư của đức Phật, kiên quyết bài trừ tệ nạn mê tín, dị đoan đưa vào Ngôi nhà Như Lai, đồng thời dẹp bỏ các đền, miếu thờ dâm thần, tà thần, lấy lại hào khí chính pháp cho dân tộc.
Đạo Phật là đạo trí tuệ minh triết có tầm ảnh hưởng toàn cầu, trong đó có không ít các học giả, các nhà khoa học hàng đầu thế giới quan tâm đến giáo lư vi diệu của đạo Phật, bởi tính khoa học của giáo lư đem lại. Theo bước chân Phật, là phật tử của Ngài, hơn ai hết chúng ta phải cùng nhau tinh tấn bảo vệ và giữ ǵn Ngôi nhà chính pháp của Như Lai, coi chính pháp là mạng sống của ḿnh. Như vậy, cũng chưa đủ để đền đáp thâm ân đức Phật, huống hồ lại dửng dưng và làm trái với lời dạy trong Huyền kư của Như Lai.
Cư sĩ Nguyễn Đức Sinh
-
Tài liệu tham khảo:
- Huyền kư của đức Phật truyền theo ḍng thiền tông - Soạn giả Nguyễn Nhân (NXB TG ấn hành 2017).
- Thiền học đời Trần (Nhiều tác giả - NXB TG năm 2003)
Lời biên tập viên:
Cuốn "Huyền kư của đức Phật" đang có nhiều ư kiến khác nhau về tính chính xác của các sự kiện, dữ liệu. Theo báo Giác Ngộ, "với loạt ấn phẩm của soạn giả Nguyễn Nhân được cho là “Huyền kư của Đức Phật” liên quan tới Thiền tông đă và đang làm nhiều người quan tâm, phê b́nh gay gắt. “Ai sẽ chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm như thế nào, trước việc cấp phép truyền bá một loạt ấn phẩm thiếu chuẩn xác và xuyên tạc Phật giáo như vậy?”.
"Theo đó, loạt ấn phẩm khiến dư luận hồ nghi và bức xúc trước công tác thẩm định của các cơ quan quản lư nhà nước thuộc ngành xuất bản hiện nay, là 10 tập về “Giải đáp bí mật Thiền tông” và “Huyền kư” do Nguyễn Nhân biên soạn. Với nội dung hết sức “lạ lẫm”, nếu không muốn nói là sai lệch với các giáo lư Phật giáo. Song, loạt ấn phẩm này vẫn được NXB Tôn Giáo (thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ) và NXB Hồng Đức (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) cấp phép, được in ấn và phổ biến. Không những thế, một số kênh truyền h́nh thuộc Đài Truyền h́nh quốc gia (VTV1, VTV2, VTV4) đă quảng bá, làm nhiễu loạn thông tin về các giá trị tôn giáo tại nước ta hiện nay". (Đọc bài đầy đủ trên báo Giác Ngộ tại đây).
Bài viết trên đây của cư sỹ Nguyễn Đức Sinh trên đây trích dẫn một số tư liệu trong cuốn sách này như một hướng tham khảo. Trong bài viết, tác giả cư sỹ Nguyễn Đức Sinh cũng trích dẫn và tham khảo cuốn "Thiền học đời Trần" nhằm đưa ra một quan điểm Phật học mà trong bài đă nhấn mạnh. Sự tham khảo đó được trích dẫn trong mục lục tài liệu tham khảo mà tác giả dẫn dưới bài viết.
|