View Single Post
Default Phi công vụ tai nạn máy bay ở Mỹ mới tập sự 43 giờ!
Old 07-08-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,168
Thanks: 11
Thanked 14,056 Times in 11,219 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Trong lúc đó, phi công Lee Jeong-min có 12,387 giờ bay, và có 3,220 giờ bay với loại phi cơ Boeing 777. Tuy vậy, theo bà Deborah Hersman, chủ tịch của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia của Mỹ, thì hiện vẫn còn quá sớm để quy kết nguyên nhân tai nạn là do lỗi của phi công hay máy móc bị trục trặc.

Chuyện xảy ra tại nạn khi hạ cánh xuống phi trường San Francisco của máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airline đã làm rúng động nước Mỹ vào ngày hôm qua.

Ngày hôm nay, nữ phát ngôn nhân của hãng hàng không này cho biết là phi công chính đang trong giai đoạn huấn luyện lái phi cơ dài (Boeing 777) và đây là chuyến bay đầu tiên của ông ta với phi cơ dài loại này.

Theo điều tra của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia của Mỹ, thì phi công này bay “chậm” hơn tốc độ yêu cầu một cách đáng kể, và phi hành đoàn đã cố bỏ chuyện hạ cánh chỉ vài giây trước khi máy bay va vào bức tường trên bờ biển, trước khi hạ xuống ngay đầu phi đạo.

Theo nữ phát ngôn nhân của Asiana Airline, thì phi công Lee Kang-kook “từng có nhiều kinh nghiệm và trước đây đã lái máy bay Boeing 747 đi San Francisco, và lần này được giúp đỡ bởi một phi công khác là Lee Jeong-min có nhiều kinh nghiệm lái máy bay 777”.

Phi công Lee Kang-kook bắt đầu sự nghiệp phi hành tại Asiana Airline vào năm 1994, có tới 9,793 giờ bay, nhưng chỉ có 43 giờ bay với loại Boeing 777.

Trong lúc đó, phi công Lee Jeong-min có 12,387 giờ bay, và có 3,220 giờ bay với loại phi cơ Boeing 777.

Tuy vậy, theo bà Deborah Hersman, chủ tịch của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia của Mỹ, thì hiện vẫn còn quá sớm để quy kết nguyên nhân tai nạn là do lỗi của phi công hay máy móc bị trục trặc.

Thuy thế, bà Deborah Hersman cũng nói thêm rằng 7 giây trước khi xảy ra tai nạn, không có vấn đề gì với máy bay hay việc hạ cánh xảy ra. Trạm kiểm soát không lưu cũng không nghe báo phi cơ có vấn đề gì. 7 giây trước khi tai nạn xảy ra, phi hành đoàn cố tăng tốc độ và máy bay đã đáp lại động tác này một cách bình thường.

Theo những người chứng kiến, máy bay xuống thấp quá khi nó tiến gần phi đạo, và đã đụng xuống đất trước khi hạ cánh xuống phi đạo, và cú va chạm này đã làm máy bay bị rớt rời cái đuôi máy bay ra, và từ đó xảy ra tai nạn.

Nguồn: Trần Thị Sông Dinh/Calitoday
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	18
Size:	34.4 KB
ID:	490252  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09927 seconds with 11 queries