Hơn 10 năm lăn lộn trên các sân  khấu ca nhạc lớn nhỏ, ở thời điểm này,  Đàm Vĩnh Hưng được tôn vinh là  "ông hoàng" bởi nhiều lý do. Trong đó,  tất nhiên không thể thiếu việc  anh chạm tay vào bất cứ thứ gì cũng tạo  nên một cơn sốt mạnh mẽ.
                                     Từ quảng cáo đồ ăn…
 Nhiều năm nay, nhiều người vẫn tưởng Mr. Đàm là người  chịu khó kinh  doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Mở màn là thương hiệu hủ  tiếu Tùng Hưng ở  Vũng Tàu. Không lâu sau đó, anh tiếp tục ôm một em bé  để quảng cáo cho  cháo Cây Thị - thương hiệu cũng được đồn thổi "của Đàm  Vĩnh Hưng".
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, trong những thương vụ  này, Mr. Đàm  đơn giản chỉ là gương mặt đại diện. Hoặc nếu có cổ phần,  đó cũng chỉ là  con số tượng trưng để chuyện kinh doanh dưa vào tên tuổi  của anh thuận  buồm xuôi gió hơn.
 Mới đây, cùng với Cẩm Ly và Văn Mai Hương, "quý ông  nhạc Việt" còn gây  sóng, tạo bão cùng sản phẩm mỳ ăn liền Nissin. Đây  chắc chắn là chiến  lược độc đáo của hãng này nhằm củng cố thị phần ở  Việt Nam khi các  thương hiệu đối thủ là Ochami có Thủy Tiên, Tăng Thanh  Hà - Lương Mạnh  Hải, Vina Acecook sở hữu Huỳnh Đông…
 
… Tới thời trang
 Nhiều năm nay, tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng vẫn gắn liền  cùng danh hiệu  "quý ông hàng hiệu" độc nhất vô nhị trong làng giải trí.  Nhìn bộ sưu  tập đồng hồ Cartier, va ly Louis Vuitton hay thời trang  Hermes… anh là  đủ biết. Bản thân bam ca sĩ cũng không ít lần thú nhận,  anh mê mệt các  thương hiệu lớn. Thế nên, việc anh được mời quảng cáo cho  một dòng sản  phẩm hàng hiệu nào cũng không phải chuyện lạ.
 
 
Chrome  Hearts là thương hiệu đầu tiên tính tới chuyện  này. Năm 2010, Đàm Vĩnh  Hưng thử sức ở vai trò người mẫu khi giới thiệu  bộ sưu tập mới nhất  của thương hiệu thời trang được Elton John, Leonardo  Di Caprio, Eva  Mendes, Paris Hilton, Tom Cruise… yêu thích ở Việt Nam.  "Cái tên làm  nên thương hiệu" - chính nhờ nam ca sĩ 
Bình minh sẽ mang em đi mà thương hiệu này nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới mộ điệu thời trang trong nước.
 Mới đây, bên cạnh việc tung hoành trên các sân khấu ca nhạc hay "ghế nóng" của chương trình 
The Voice,   hồi đầu năm 2013, Mr. Đàm còn khiến nhiều người kinh ngạc khi lấn sân   sang kinh doanh thời trang. Theo đó, anh chính thức trở thành Phó chủ   tịch hội đồng quản trị của thương hiệu mang Kentazo.
 Tuy nhiên, nhiều nguồn tin thân cận khẳng định, chức  danh này chỉ là  một "chiêu" được cải biên từ việc làm người đại diện. Để  có được cái  gật đầu đồng ý từ "ông hoàng nhạc Việt", thương hiệu này đã  chấp nhận  xuất ra tấm chi phiếu có rất nhiều số 0.
 
Game và ứng dụng điện thoại cũng cần Mr. Đàm
 Hình ảnh lịch lãm, sang trọng của Đàm Vĩnh Hưng cũng  được rất nhiều  thương hiệu ngoài thời trang nhắm tới. Một trong số đó  chính là Ongame -  một công ty sản xuất trò chơi điện tử. Họ đã tốn khá  nhiều công sức  cũng như tiền bạc để thuyết phục anh trở thành đại diện  thương hiệu cho  một trò chơi mới. Ngay khi ký hợp đồng, nam ca sĩ đã  thực hiện một bộ  ảnh cosplay để tặng cho các fan của anh cùng cộng đồng  người hâm mộ.
 Hầu hết đại diện của các trò chơi điện tử là những  người đẹp gợi cảm.  Elly Trần, Ngọc Quyên hay Thanh Hằng, Hoàng Thùy  Linh… là những ví dụ  điển hình. Chính sự khác biệt khi quyết tâm mời Đàm  Vĩnh Hưng làm người  đại diện, Ongame bất ngờ được chú ý và có những  bước tiến dài ngoài  sức tưởng tượng.
 
 
Sau  thành công cùng thương hiệu này, mới đây, nam ca sĩ  7X lại ký hợp đồng  quảng cáo cùng Zalo - một trong những ứng dụng nhắn  tin và gọi điện  miễn phí đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Anh cùng Đan  Trường, Hồ Ngọc  Hà… là những gương mặt đầu tiên quảng cáo cho thương  hiệu này.
 Không cần biết con số cụ thể Mr. Đàm nhận được từ hợp  đồng của Zalo là  bao nhiêu, nhưng với những fanpage hay các buổi offline  thương hiệu tổ  chức cho riêng nam ca sĩ, hình ảnh của anh càng được phổ  cập nhiều hơn  trong cộng đồng người dùng trẻ. Đó là cái lợi không phải  nghệ sĩ nào  muốn cũng làm được.
 Theo Dân trí