View Single Post
Default Kinh tế khó khăn, người Việt vẫn mạnh tay chi tiền mua hàng xa xỉ
Old 05-28-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 136,783
Thanks: 9
Thanked 6,545 Times in 5,491 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Số liệu từ Bộ Công thương cho biết, 4 tháng đầu năm 2013, Việt Nam đã chi hơn 1,6 tỷ USD cho việc nhập các mặt hàng xa xỉ.

Bất chấp việc kinh tế khó khăn trong năm 2013, thói quen chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ trong năm nay không có dấu hiệu giảm thậm chí còn tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu của Bộ Công thương cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2013, Việt Nam đã chi ra tới hơn 1,6 tỷ USD cho việc nhập khẩu các mặt hàng như ôtô, rượu bia... và đặc biệt là điện thoại di động.

Điện thoại Vertu, một trong những thương hiệu xa xỉ được ưa chuộng tại Việt Nam
Cụ thể, mặt hàng điện thoại di động tăng đột biến hơn 22% với số tiền lên tới 239 triệu USD, chưa kể tới hàng xách tay và hàng lậu. Lấy một ví dụ điển hình như iPhone 5 khi mới ra đời hàng qua xách tay lên tới gần 30 triệu đồng nhưng không ít người Việt sẵn sàng đặt hàng.
Các thương hiệu điện thoại đắt tiền như Vertu, Mobiado hay Tag Heuer ... được ưa chuộng đối với người dùng Việt dù giá thấp nhất của những sản phẩm này cũng từ 2.000 USD.
Ngoài điện thoại, các mặt hàng xa xỉ khá như siêu xe, quàn áo hàng hiệu... cũng tiêu tốn của người Việt hàng tỷ đô la. Những số liệu đó cho thấy mức độ chịu chơi của không ít người trong giới thượng lưu tại Việt Nam.
SH
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1369729765600.jpg
Views:	5
Size:	23.9 KB
ID:	476518  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10682 seconds with 11 queries