Những chiếc xe cũ, thậm chí hỏng nát, sau khi ra khỏi xưởng có ngoại  hình mới "nuột" hơn, chạy "ngon" hơn nhờ tài năngcủa những người thợ cừ  khôi.
       Xe phân khối lớn phụ tùng mua thường khó. Sau thời gian có những lỗi  khó sửavà nhiều chi tiết chưa phù hợp với vóc dáng của người Việt.Xuất  phát từ nhu cầuthực tế, những người thợ Hà Nội lập những "lò" chuyên  "chữa bệnh" cho nhữngchiếc xe cỡ lớn này, chữa xong rồi còn làm cho đẹp  và phù hợp hơn.
Anh Tý, thợ máy lành nghề cho biết:
  "Tôi chuyên đi mua xe cũ rồi phân loại đồra để nếu ai cần thì bán lại.  Phần lớn xe phân khối lớn có vòng tua máy rất caodo vậy bạc biên rất hay  hỏng. Tôi mày mò tìm ra loại vật liệu phù hợp và chế lạibạc biên thay  thế giá hợp lý lại nhanh, không phải đặt mua ở nước ngoài".

Khu phẫu thuật thẩm mỹ cho xe phân khối lớn.

Nhiều xe chờ "chữa bệnh" và "làm đẹp".

Pô Honda CB400 đang được thay bằng bộ phận của một chiếc xe phân khối lớnkhác.

Honda CB1100 trước khi mổ xẻ.
  
Sau  khi độ, nguyên bản CB1100 phù hợp hơn với người có chiều cao trung  bình.Đèn pha thay bằng đèn Liberty. Đầu xe thu gọn lại bằng cách giảm  bớt độ nghiêngcủa cặp phuộc trước và thay mới chắn bùn. Đuôi xe, yên xe  làm mới. Bình xăngthay mới. Đồng hồ đo tốc độ và vòng tua của xe Suzuki  400. Hệ thống treo cũnglàm lại với phuộc đơn sau và được giấu vào trong.  Ống xả mới.

Một chiếc Ducati vừa làm lại phần đuôi.

Ở đây có nhiều loại phụ tùng đã qua sử dụng của các loại xe phân khối lớn.

Từ tay biên, bạc biên.

Đến trục khuỷu.

Ống pô.

Bình xăng.

Cả phuộc trước.

Và nhiều chi tiết khác của xe.

Lên phương án chế lại cổ phuốc.
  

Honda Steed là loại xe hay được " thẩm mỹ".

Rất nhiều xe trở nên "long lanh" sau khi xuất xưởng.
Theo VnExpress