Quote:
Originally Posted by ĐộcCôCầuBại
Vẫn biết Trung Nguyên ở thế yếu (so với Starbucks, SecondCup hay Tim Hortons, vv), nhưng khi nào có sản phẩm Việt muốn thi thố ở thị trường xứ ngoài, là tao ủng hộ hết mình. Nhớ là cách đây 20 năm, hiệu xe Hyundai của Hàn quốc mới qua Bắc Mỹ, bị chê là đồ mã đồ giấy ....mà bây giơ hiệu xe này đang tung hoành Bắc Mỹ. Vậy ...Có chí thì nên...mà không thành công thì thành nhân, sợ gì! Cũng đỡ hơn là ngồi đây chửi vu vơ, chửi đổng... Tiến lên, Mr Trung Nguyên!!! Còn Starbucks muốn vô Việt Nam, tao cũng ủng hộ 10000% luôn. Mang tiền vô đầu tư, ít ra cũng tạo công ăn việc làm cho 1 số người. Chuyện thắng thua cứ để ...hồi sau sẽ rõ. Hehehe!!! Mại dzô! Mở thêm cửa hàng Starbucks nữa đi...cho xôm! Huế đó! Đà Nẵng đó! Hà Nội nữa! Tao thề độc là không "cản trở" ai làm ăn hết! Hehehe!
|
Quote:
Originally Posted by lergeneral
Cũng như những lúc đầu xe Nhật hay korea đi vào thị trường hoa kỳ thôi. chất lượng là chìa khóa để thành công ở mỹ .
|
Nói ra thì biết cả hai chưa bao giờ biết và làm qua kinh tế rồi. Quan điểm còn nông dân quá. Thương trường còn dã man hơn chiến trường và nó hoàn toàn theo qui luật tư bản. Bởi vậy cho nên dù CS mọi nơi đánh đấm có giỏi đi nữa roi cũng thu trận về kinh tế.
Hôm nay tốt bụng giải thích thêm cho ĐộcCôCầuBại học hỏi nè, đừng có mở miệng là chửi bậy để che dấu cái dốt của mình.
- Ko 1 nước nào đầu tư vì charity hết. Họ dùng
kiến thức và kĩ năng (cái mà ở những nước phát triển chậm thiếu) để dùng tài nguyên và nhân lực nơi nước đó để kiếm ra tiền. Nếu nhà cầm quyền khôn khéo thì có thể dùng luật lệ làm cán cân thăng bằng để hổ trợ hay hạn chế sự phát triển này.
- Còn nói về chuyện xe cộ. Tôi thì ko phải là chuyên gia về lãnh vực này nên ko muốn múa riều qua mắt thợ. Chỉ nhắc cho 2 người biết ví dụ đó hoàn toàn lãng xẹt nếu đi so sánh với cafe TN.
2 hãng xe kia có thực lực và kĩ thuật lâu đời thật sự. Phát triển có tính toán chu đáo chứ ko phải phát triển do "tự ái" kiểu mệnh phụ Á Đông như cafe TN đâu.
Thời gian sẽ là câu trả lời mà, lo gì