View Single Post
Default 10 năm không đóng thuế, Coca-Cola phát triển gì cho VN?
Old 12-18-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Sau khi dính phải nghi án “chuyển giá” nhằm trốn thuế trong nhiều năm liền gây phẫn nộ dư luận, đại diện Coca-cola Việt Nam đã lên tiếng trả lời báo chí.

Dù 10 năm không nộp thuế cho nước sở tại nhưng Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola lại tuyên bố là "đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam" và thản nhiên cho rằng mình "trong sạch".

Về việc Coca - Cola Việt Nam "làm xiếc" để liên tục báo thua lỗ trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola VN lý luận rằng: Nguyên nhân là do lạm phát cao, giá nguyên liệu đầu vào tăng, lãi vay tăng và do công ty mới đầu tư vào dây chuyền sản xuất và mạng lưới phân phối.

Về vấn đề vì sao nhiều năm liền công ty liên tục thua lỗ nhưng vẫn được công ty mẹ đầu tư 300 triệu USD vào thị trường ở Việt Nam, ông Mỹ cho rằng: khoản đầu tư này nhằm giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững trong dài hạn trong đó phần dùng để đầu tư...

10 năm không nộp thuế nhưng ông Mỹ còn tuyên bố về khả năng Coca-Cola đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam: "Khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD trong vòng 3 năm tới sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp của chúng tôi tăng trưởng nhanh hơn và giúp Coca - cola VN có thể đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như xã hội Việt Nam".



Coca-Cola vừa "làm trò" vừa cho rằng mình... "trong sạch"?!

Ông Mỹ cho rằng thị trường nước giải khát không cồn của Việt Nam vẫn còn đang trong thời kỳ đầu với lượng tiêu thụ trên đầu người còn ở mức thấp. Vì vậy đây là một thị trường đầy tiềm năng cho Coca-Cola phát triển.

Giám đốc đối ngoại Coca - Cola cũng khẳng định luôn tạo ra giá trị kinh tế cho địa phương nhưng: "Trước tiên chúng tôi cần phải đầu tư để xây dựng nền tảng và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường".

Dù luôn vỗ ngực xem mình là "thương hiệu lớn" nhưng với thực tế 10 năm Coca-Cola đã "làm trò" để lách thuế và những lý luận của ông giám đốc đối ngoại chẳng thể thuyết phục được ai?

(Theo Petrotimes)
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	12
Size:	33.4 KB
ID:	432209  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09010 seconds with 11 queries