Doanh số TV 3D thụ động tiến gần 3D chủ động
Thông kê cho thấy lượng TV 3D thụ động bán ra trong quý III đã chiếm tới 40% doanh TV 3D nói chung trên toàn cầu.
Hãng nghiên cứu
Display Search thuộc NPD vừa đưa ra báo cáo tổng quan về thị trường TV 3D toàn thế giới cho thấy, TV 3D đang dần được tiêu thụ nhiều hơn. Nếu như quý I đầu năm 2011, lượng TV 3D gồm cả chủ động và thụ động bán ra mới chỉ chiếm 4,5% thì trong quý III vừa rồi, tỷ lệ TV 3D tiêu thụ đã đạt 11,8% góp phần đẩy TV 2D xuống mức dưới 90%. Số liệu được tính trong dòng TV LCD và LCD LED.
TV 3D thụ động sử dụng kính phân cực không dùng pin, có trọng lượng nhẹ.
Một điểm đáng chú ý, trong khi doanh số TV LCD nói chung không hề tăng trong quý III vừa rồi, nhưng riêng TV 3D lại có mức tăng trưởng tốt. Công nghệ được cải tiến cùng những mức giá tốt hơn cho người dùng là lý do kéo doanh số TV 3D phát triển thời gian qua, David Hsieh, phó chủ tích hãng nghiên cứu
Display Search chia sẻ.
theo sohoa