Sự chậm trễ ra mắt điện thoại iPhone 5, sản phẩm đang được cả thế giới trông đợi vào mùa Hè đã làm hãng bán hàng trực tuyến Best Buy sụt giảm lợi nhuận đáng kể trong quý II. 
Best Buy, hãng kinh doanh trực tuyến hàng đầu ở Mỹ, vừa công bố sự sụt giảm kết quả kinh doanh trong quý II của mình. Theo đó, việc kinh doanh bị chậm do thiếu sự ra mắt iPhone mới trong quý II chính là nguyên nhân gây áp lực lên doanh số của hãng này.
Doanh số trong quý II của Best Buy đã giảm 30% xuống còn 177 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của nhà bán lẻ này đạt 11,3 tỷ USD ít hơn so với mức dự kiến ban đầu 11.5 tỷ USD và bằng với kết quả kinh doanh quý II năm vừa qua.
Thông tin này đã khiến cổ phiếu của Best Buy giảm 8%, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 vào phiên giao dịch sáng thứ Ba. “Chúng tôi vẫn đang phải đối mặt với điều kiện vĩ mô không chắc chắn, cùng với hành vi mua sắm của người tiêu dùng dễ dàng thay đổi, nên sụt giảm doanh số là điều hiển nhiên trong kết quả kinh doanh của chúng tôi ở quý II”, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Brian Dunn cho biết trong một cuộc hội nghị.
Best Buy cũng đã đổ lỗi cho việc ra mắt chiếc điện thoại iPhone 5 bị chậm trễ, vì nó đang được rất nhiều người mong đợi. Apple thường phát hành iPhone mới mỗi mùa Hè kể từ năm 2007, nhưng năm nay, iPhone 5 lại được dự kiến sẽ ra vào tháng 10.
cnet