View Single Post
Default Mỹ: Quy định mới về chống lật xe
Old 02-26-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Quy định mới trên toàn liên bang yêu cầu những chiếc con và xe SUV lưu thông tại Mỹ phải có chế độ để giữ người nếu xảy ra sự cố lật xe.

Xe chở khách phải có chế độ giữ chặt người trong xe, ngay cả khi không đeo dây an toàn, trong trường hợp xảy ra sự cố lật xe, đó là quy định mới được Hội đồng an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố vào ngày thứ năm (13/01/2011). "An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi," Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Mỹ Ray LaHood khẳng định, “và quy định mới này sẽ giúp bảo toàn tính mạng cũng như giảm tối đa thương tích đối với những người ngồi trong xe thông qua việc yêu cầu về thiết bị an toàn trên xe”.



Hiện nay trên thị trường có một số mẫu SUV đã được trang bị túi khí cảm ứng đặt cạnh bên sẽ sẵn sàng mở ngay lập tức nếu xe bị lật bất ngờ và kéo dài một vài giây sau đó để tránh tình trạng người ngồi trong xe bị văng ra ngoài qua cửa sổ. Với quy định này, rất nhiều nhà sản xuất sẽ trang bị thêm túi khí cảm ứng lật xe cho tất cả các xe mới xuất xưởng. Ngoài ra, NHTSA cũng khuyến cáo các nhà sản xuất ôtô nên dùng kính an toàn cho các cửa sổ xe. Quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực từ năm 2013 và tất cả các xe mới yêu cầu phải trang bị hệ thống "ejection mitigation" từ năm 2018.

Lật xe là một trong những loại tai nạn hiếm gặp nhưng nguy hiểm nhất trong giao thông đường bộ, có tỉ lệ gây tử vong cao nhất. Theo nghiên cứu của NHTSA, lật xe gây nguy cơ tử vong cao gấp 14 lần tai nạn thông thường, và những người bị văng ra khỏi xe có khả năng tử vong cao hơn những người vẫn còn bên trong. NHTSA cho rằng việc áp dụng quy định mới này sẽ giúp ngặn chặn trung bình 373 người chết và 476 người bị thương nặng mỗi năm tại Mỹ. Ước tính việc đưa quy định vào hiệu lực sẽ tiêu tốn khoảng 507 triệu USD – tương đương khoảng 37 USD mỗi xe. Điều đó đồng nghĩa nước Mỹ sẽ trả thêm khoảng 1,3 đến 1,7 triệu USD cho việc bảo toàn thêm tính mạng 1 người.

Đây là quy định an toàn thứ hai được đề xuất hoặc ban hành bởi NHTSA. Trước đó, trong tháng 12/2010, NHTSA đã đề xuất một quy định liên quan tới việc trang bị máy ảnh sao lưu hành trình cho tất cả các xe bắt đầu từ năm 2014.

Theo Autonet
adams_is_offline  
Attached Images
 
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09464 seconds with 11 queries