View Single Post
Old 1 Week Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,342
Thanks: 30,052
Thanked 20,625 Times in 9,427 Posts
Mentioned: 164 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 817 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default


Tiếp bước Hà Nội, TP.HCM vừa hé lộ đề án buộc 400.000 tài xế xe công nghệ và giao hàng phải chuyển từ xe xăng sang xe điện. Theo Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, từ tháng 1/2026, chỉ tài xế dùng xe điện mới được hoạt động.
Tức là chưa đầy 6 tháng nữa, hàng trăm ngàn tài xế công nghệ, shipper đang sống nhờ xe xăng sẽ bị loại khỏi nền tảng nếu không đổi xe.
Mỗi chiếc xe điện giá thấp nhất cũng từ 20–30 triệu, chưa kể pin nhanh chai sau 3-4 năm, phí bảo dưỡng cao, nguy cơ cháy nổ khi sạc tại nhà.
Một tài xế giao hàng mỗi ngày chạy vài chục cuốc kiếm tiền nuôi gia đ́nh, đang yên đang lành trở thành con nợ vay tiền mua xe điện.
Nhưng khổ chưa dừng lại ở đó, chiếc xe điện kia không hề phù hợp với công việc vận chuyển.
Shipper và tài xế công nghệ không chỉ chở người, mà c̣n phải chở hàng hóa rất nặng.
Xe điện hiện nay không đủ sức leo dốc, chở nặng, hoặc chạy liên tục 10–12 tiếng/ngày như đặc thù của nghề shipper. Trong khi đó, xe xăng th́ rẻ hơn, dễ sửa, dễ đổ đầy trong 2 phút, chạy cả ngày không lo hết năng lượng giữa đường.
Tài xế công nghệ vốn đă khốn khổ với đơn hủy, cước thấp, phạt oan, nay c̣n phải đối mặt với nguy cơ mất việc v́ không đủ tiền đổi xe.
Shipper và tài xế công nghệ là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế đô thị, nhưng họ lại bị bỏ rơi, bị dồn vào đường cùng để vỗ béo nhóm lợi ích.
Chuyển đổi xanh trở thành cái cớ để dọn đường cho lợi nhuận, c̣n người nghèo th́ bị ép rời khỏi cuộc sống mưu sinh.
Cô Ba
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05008 seconds with 9 queries