R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Join Date: Nov 2006
Posts: 34,259
Thanks: 29,324
Thanked 19,737 Times in 9,043 Posts
Mentioned: 162 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 798 Post(s)
Rep Power: 82
|
Để người mua tin tưởng sữa Hiup giả, công ty sản xuất đă sử dụng nhiều chiêu tṛ như cam kết hiệu quả, dùng h́nh ảnh người nổi tiếng, khuyến mại hấp dẫn...
Liên quan đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm với quy mô đặc biệt lớn vừa bị triệt phá, một trong những sản phẩm giả do các đối tượng sản xuất là sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27.
Theo báo cáo, giá xuất xưởng mỗi lon sữa là 87.800 đồng. Trong khi đó, thị trường bán một lon sữa Hiup 27 với giá trung b́nh hơn 546.000 đồng. Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận tổng doanh thu của đường dây này ước tính lên hơn 6.700 tỷ đồng.
Hồ sơ công bố sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 với thành phần gồm 37 chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy Hiup 27 chỉ có 15-17 loại chất, không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng.
Trước khi bị phanh phui là hàng giả, chiêu tṛ quảng cáo của sữa Hiup đánh vào tâm lư lo lắng của cha mẹ về chiều cao của con cái. Công ty giới thiệu sản phẩm là ḍng sữa dành riêng cho mục đích tăng chiều cao, được nghiên cứu “chuyên biệt phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam”.
Nhiều đại lư, cửa hàng bán sản phẩm sử dụng những lời quảng cáo như "cam kết tăng 3-5cm chỉ sau 3-6 tháng" hay "x2 hấp thụ canxi", "trả hàng và hoàn tiền nếu con không hợp sữa"; "giúp con cao như hoa hậu, như người mẫu"...
👉 Công ty sản xuất sữa Hiup quảng bá sản phẩm chứa các thành phần như "canxi từ tảo biển đỏ", "canxi từ cá tuyết", "sữa non nhập khẩu Mỹ như kháng sinh tự nhiên", đánh vào tâm lư chuộng hàng ngoại và sử dụng thuật ngữ chuyên môn để tăng độ tin cậy và cảm giác chất lượng cao.
Sữa Hiup được phân phối rộng răi trên toàn quốc thông qua hàng ngh́n đại lư và cửa hàng. Website của sản phẩm từng công bố nhiều giải thưởng như Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2022, Thương hiệu uy tín Đông Nam Á…
Một chiêu tṛ quen thuộc là dùng h́nh ảnh chuyên gia dinh dưỡng và người nổi tiếng như BTV Quang Minh, MC Vân Hugo, MC Hoàng Linh… để quảng bá. MC Hoàng Linh từng chia sẻ con ḿnh "cao thêm 3-5cm sau 3 tháng dùng Hiup", tạo ḷng tin với phụ huynh.
Hiup cũng thường xuyên tung ra các chương tŕnh khuyến măi kiểu “mua 3 tặng 2”, “mua 5 tặng 3 kèm voucher”, đánh vào tâm lư ham khuyến măi.
Tháng 4 vừa qua, khi có tin sữa giả tràn lan, công ty Alama Việt Nam – đơn vị phân phối Hiup – khẳng định sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018, có đủ giấy tờ công bố, kiểm định và tuân thủ pháp luật hiện hành.
Hiện, trên các nền tảng thương mại điện tử, trang mạng xă hội, sản phẩm sữa bột Hiup và nhiều bài viết quảng cáo đă bị gỡ bỏ đồng loạt. Trên các sàn Shopee, Lazada..., khi t́m kiếm từ khóa “Hiup”, người dùng không c̣n t́m thấy sản phẩm, trong khi website sản phẩm cũng không thể truy cập nhiều bài viết.
__________________
|