View Single Post
Old 03-08-2025   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,246
Thanks: 29,983
Thanked 20,482 Times in 9,383 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 817 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên “bẫy” khách hàng

Nguyễn Hồng Vũ

5-3-2025

Sau câu nói “nổi tiếng” trong lịch sử nước nhà “1 ký rau muống có giá trị dinh dưỡng bằng 1 ký thịt bò”, thì Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã tái hiện lại lịch sử với câu nói “1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau” trong chương trình quảng cáo kẹo rau củ Kera!


“Bón” là nỗi sợ hãi của nhiều người khi mà cuộc sống hiện đại ngày nay chứa đựng nhiều yếu tố liên quan đến táo bón như khẩu phần ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, lười uống nước, ít vận động, stress từ công việc, v.v… hoặc thậm chí do kinh nghiệm cá nhân của hoa hậu là “không ăn được rau”!…

Chiến thuật marketing “đánh vào nỗi sợ hãi” và đưa ra giải pháp “đơn giản” luôn cho thấy hiệu quả trên số đông, nhất là khi đám đông đó thiếu kiến thức, mất cảnh giác và bị ánh hào quang của người nổi tiếng làm “lóa mắt”. Câu nói “1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau” là một ví dụ điển hình cho chiến thuật này!

Dù rằng có tuyên bố “định lượng” hùng hồn như vậy nhưng mình không tìm ra bất kỳ thông tin nào về trọng lượng chất xơ trên vỏ hộp sản phẩm, cũng như trên trang chính hãng! Cảm ơn một bạn là người tiêu dùng sản phẩm này đã “nghi ngờ” và đem đi kiểm định ở Quatest-2, trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 2, thuộc ủy ban tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia. Bạn ấy đã chia sẻ kết quả kiểm nghiệm thì phát hiện ra rằng, trong 100g kẹo chỉ có 0,51g chất xơ. Trong khi đó 100g rau muống cũng đã chứa khoảng 1,5g chất xơ. Vậy thử tính nha:

– Một hộp kẹo chứa 30 viên kẹo với tổng khối lượng 96g.

– Chia ra thì mỗi viên kẹo có khối lượng khoảng 3,2g, tức chỉ có 0,016g chất xơ/ viên kẹo.

– Vậy để có được lượng chất xơ trong 100g rau muống thì cần ăn khoảng hơn 300g kẹo, tức ăn khoảng hơn 90 viên kẹo.
Ngoài ra, bạn đừng quên chỉ số đường tổng (tính theo Glucose) của sản phẩm là 22,7g trên 100g kẹo.

– Mỗi viên kẹo sẽ có 0,73g đường.

– Để ăn kẹo cho đủ chất xơ của 100g rau muống thì sẽ “bổ sung” khoảng 68g đường (khoảng 93 viên kẹo)!

Trong khi đó, dựa trên các nghiên cứu khoa học thì để bảo đảm sức khỏe lượng đường cần tiêu thụ thấp hơn nhiều. Trên trang NHS của Anh (National Health Service) khuyên là người lớn không nên ăn quá 30g đường mỗi ngày, trẻ em từ 7 đến 10 tuổi không nên ăn quá 24g và trẻ em từ 4 đến 6 tuổi không nên ăn quá 19g. Do vậy, để đạt được lượng xơ từ 100g rau muống thì cách ăn kẹo rau củ Kera là bất khả thi!

Mà ăn 100g rau trong 1 ngày thì cũng chưa đủ chỉ tiêu cho sức khỏe đâu nhe các bạn. Khuyến cáo về lượng rau tiêu thụ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là mỗi người nên ăn ít nhất 400 gram rau và trái cây mỗi ngày. Con số này không phân biệt giữa rau và trái cây, nhưng thường thì trong tổng khối lượng này, phần rau nên chiếm khoảng 250-300 gram. Còn Hướng dẫn từ Bộ Y tế Việt Nam mỗi ngày nên ăn khoảng 300-400 gram rau để cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể.

Nói chung, bớt nghe người nổi tiếng quảng cáo đi các bạn nhé, toàn là “bẫy” không đấy! Mình nhắc lại là “người nổi tiếng kiểu này chỉ như con vẹt nói theo kịch bản và diễn như “diễn viên” thôi, mục đích chính là chạy theo lợi nhuận doanh số, chứ chả phải vì sức khỏe, tánh mạng của bá tánh nào đâu”.

Bảo trọng nha bà con!
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.06141 seconds with 9 queries