View Single Post
Old 03-02-2025   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 33,102
Thanks: 29,121
Thanked 19,458 Times in 8,889 Posts
Mentioned: 162 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 795 Post(s)
Rep Power: 81
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Truyền thông nhà nước đưa tin, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT và Cục hàng không Việt Nam, mọi công tác chuẩn bị cho hợp tác thuê máy bay C909 của hăng hàng không Comac, Trung Quốc với Vietjet Air đă hoàn tất. Tức là chính quyền, bằng cách nào đó đă sửa nghị định để hăng máy bay này nhanh chóng được phép hoạt động tại Việt Nam.
Theo Vietjet Air, sắp tới họ sẽ sử dụng ḍng máy bay này cho chặng từ Hà Nội và TP HCM đi Côn Đảo. Đây là ḍng máy bay thân hẹp, sức chứa từ 78 đến 97 chỗ ngồi, mới được bắt đầu khai thác thương mại năm 2022, ngoài Trung Quốc ra th́ có rất ít các nước khác cho ḍng máy bay này hoạt động.
Không biết mức độ an toàn của hăng máy bay c̣n non trẻ “made in China” này ra sao. Nhưng nếu bạn là một người can đảm, tin tưởng vào Vietjet Air, tin tưởng vào sự kiểm định của Cục hàng không Việt Nam th́ cứ đi, có thể là bạn sẽ được gặp “chị Sáu” ở Côn Đảo sớm.
Theo quy định, Cục hàng không Việt Nam quyết định các máy bay được phép nhập khẩu và hoạt động tại Việt Nam dựa theo tiêu chuẩn chất lượng của Cục hàng không liên bang Mỹ và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu, từng phải mất 8 năm để hai cơ quan trên cấp phép cho hai loại máy bay thân hẹp là Airbus A350 và Boeing B787.
Vậy mà bây giờ chính quyền lại sửa cả nghị định để đưa máy bay Comac của Trung Quốc cho sớm hoạt động, liệu có vội vàng, đủ thời gian kiểm định và an toàn hay không?
Sắp tới, mỗi khi người dân đặt vé máy bay, phải xem xét kỹ coi là ḿnh đi hăng máy bay nào, có phải đi hăng Comac của Trung Quốc hay không?
Gia Minh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03678 seconds with 9 queries