![]() |
Lẩu khuyến mại chuột: do khách hàng chơi xấu nhà hàng?
1 Attachment(s)
Đầu đuôi câu chuyện là khách hàng đến ăn, đến cuối nồi lẩu phát hiện ra con chuột. Rồi nhà hàng giảm 50% cho thực khách. Tuy nhiên khách hàng chụp h́nh lên trang mạng bị phát tán. Nhà hàng khẳng định khách hàng định chơi xấu nhà hàng?Cùng vietbf.com khám phá thêm.
TTO - Sau khi thông tin về sự việc khách hàng phát hiện chuột trong nồi lẩu, ông T.L.H., khách hàng trực tiếp có mặt tại buổi tiệc, đă liên hệ với Tuổi Trẻ kể rơ câu chuyện của ḿnh. ![]() Ḍng thông báo của người nhà ông H. trên Facebook Theo ông H., sự việc xảy ra ngày 20-11 khi gia đ́nh ông gồm 18 người, trong đó có khách đến từ Hà Nội, tới quán Dê & Cua 245 (đường Hoa Lan, Phú Nhuận, TP.HCM) để ăn tối. Lớp bọt riêu màu nâu đỏ che vật dưới lẩu Sở dĩ ông chọn quán này v́ gần nhà một người cậu. Ban đầu mọi người gọi hai món dê, sau đó mới gọi ba nồi lẩu cua. Nhân viên đưa lẩu lên vừa có nước và cua bỏ sẵn. Phía trên nồi lẩu c̣n có lớp bọt riêu cua màu nâu đỏ nổi lên nên rất khó phát hiện vật thể lạ trong đó. Mọi người lấy cua ra ăn trước rồi chan nước ăn với bún. Khi ăn người cậu của ông H. mới phát hiện có chuột. Con chuột mềm nhũn, mắt trắng phếch. Lúc đó ông H. ngồi bên cạnh. Khi phát hiện người nhà ông H gọi đầu bếp ra th́ đầu bếp giải thích là nấu đúng quy tŕnh khiến mọi người không hài ḷng. Sau đó quản lư quán ra xin lỗi và yêu cầu không tính tiền buổi ăn. Nhưng người nhà ông H. không đồng ư và yêu cầu thanh toán b́nh thường. Cuối cùng quản lư nhà hàng nói giảm 50% cho đơn giá bữa ăn. Gia đ́nh ông H. chỉ yêu cầu viết cam kết quán phải chịu trách nhiệm nếu khách gặp sự cố sau đó. ![]() Con chuột được phát hiện trong nồi lẩu do gia đ́nh ông H. gọi tại quán tại quán Dê & Cua 245 (Hoa Lan, Phú Nhuận, TP.HCM) tối 20-11 - Ảnh: Người nhà ông H. cung cấp “Chuyện chuột trong nồi lẩu là có thật. Chúng tôi phản ảnh không phải để yêu cầu nhà hàng trả tiền cho bữa ăn hay nhằm mục đích đ̣i bồi thường mà nói ra để chủ quán t́m hiểu nguyên nhân chuột từ đâu xuất hiện để khắc phục sau này”, ông H. nói. Ông H. cho biết thêm khi xảy ra sự việc toàn bộ phụ nữ đă về, chỉ những người đàn ông ngồi lại với nhau nên khi phát hiện mọi người vẫn b́nh tĩnh để xử lư vụ việc. Bản thân ông H. thấy cách giải quyết lúc đó của nhà hàng là tạm thỏa đáng nên không để lại địa chỉ và số điện thoại. Nếu trường hợp xảy ra sự cố, gia đ́nh sẽ chủ động liên lạc cho quán. Từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, người nhà ông chưa thấy vấn đề ǵ về sức khỏe. Nếu kỹ hơn lẽ ra nhà hàng phải đưa các thành viên đă ăn lẩu vào bệnh viện khám và đầu bếp phải đứng ra xin lỗi Chia sẻ của ông H. Chủ quán cần thực tâm v́ khách hàng Trước đó, ngày 24-11, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường 2 đă tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng này. Đoàn đă tiến hành kiểm tra pḥng bếp, tủ chứa thực phẩm, giấy tờ hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc thực phẩm… Ông Vũ Minh Hùng - phó chủ tịch UBND phường 2 - cho biết sau khi nghe thông tin khách hàng phát hiện chuột trong nồi lẩu của nhà hàng, phường tổ chức đoàn xuống kiểm tra ngay. Kết quả kiểm tra gian bếp, không gian kinh doanh của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Quy tŕnh chế biến thực phẩm theo một chiều. Thực phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Theo ông Hùng, đoàn kiểm tra chỉ lập biên bản xử phạt cơ sở v́ một số lỗi như chưa khám sức khỏe, tập huấn cho năm nhân viên mới; không lưu mẫu thức ăn và nhân viên không mang trang phục bảo hộ theo đúng quy định. Cũng ngày 24-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lư Triều Vân, chủ nhà hàng nói trên, xác nhận vụ việc khách hàng ăn lẩu thấy chuột tối 20-11 to khoảng hai ngón tay, dài 12-15cm và cho biết khi quản lư ra th́ chuột đă nằm trong chén của khách. Nói với báo chí, ông Vân cũng đặt giả thiết nhà hàng bị chơi xấu. Nói về cách giải thích của chủ quán về sự cố, theo ông H., cách trả lời của chủ quán chỉ muốn chứng minh quán không sai chứ không phải thực tâm bảo vệ quyền lợi cho khách. “Nếu cứ nghĩ khách hàng hoặc có ai chơi xấu mà không tập trung t́m nguyên nhân th́ trong tương lai hiện tượng này có thể tiếp tục xảy ra”, ông H. nói. Ông H. cũng chia sẻ qua những ǵ báo chí đă đưa cũng như b́nh luận của nhiều người, bản thân ông H. chỉ muốn dừng sự việc tại đây. “Mấy ngày nay nhận được nhiều cuộc gọi của báo, đài tôi cũng thấy mệt mỏi. Chúng tôi không muốn ồn ào thêm nữa", ông H. cho biết. Chia sẻ trên Facebook để báo động vệ sinh ở quán xá C̣n bà T.L.H.T., người trực tiếp chia sẻ sự việc lên Facebook cá nhân, cho biết bà không trực tiếp tham dự bữa tiệc tối hôm đó. Khi nghe người nhà kể lại bà muốn chia sẻ lên Facebook cá nhân để đánh động cho người đi ăn cảnh giác với quán xá và báo động cho các quán về t́nh trạng an toàn vệ sinh thực phẩm của báo ḿnh. Bà không ngờ khi đăng lên lại có mấy ngàn người quan tâm. Nhiều người c̣n nhắn tin hỏi và báo chí đưa lên đủ thông tin. Do cảm thấy phiền hà, ảnh hưởng đến công việc nên bà mới tạm khóa Facebook của ḿnh. “Nếu gia đ́nh muốn phản ảnh lên báo chí th́ đă trực tiếp gửi cho các báo chứ không viết lên Facebook làm ǵ. C̣n chuyện báo chí khai thác là do đưa theo Facebook”, bà T. nói. TIẾN LONG |
thời buổi này nhà hàng nên lắp camera để tránh bị chơi xấu.
|
All times are GMT. The time now is 06:49. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.