![]() |
Máy bay Jetstar trễ 4 giờ, hành khách đ̣i lại tiền
1 Attachment(s)
Ngày 16.1, chuyến bay của hăng hàng không Jetstar chặng Đà Nẵng đi TPHCM dự định cất cánh lúc 17h, nhưng do sự cố kỹ thuật máy bay đă phải lùi lại giờ bay.
Đến khoảng 19h cùng ngày, máy bay chưa thể cất cánh, nhiều hành khách đi chuyến bay của hăng này đă đến đến quầy đại diện của hăng ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng đ̣i lại tiền mua vé. Máy bay của hăng hàng không Jetstar Trao đổi với phóng viên, đại diện hăng hăng hàng không Jetstar cho hay, chuyến bay chở hơn 100 hành khách, chặng Đà Nẵng đi TP HCM dự định cất cánh lúc 17h ngày 16.1. Trước khi cất cánh, máy bay được kiểm tra kỹ thuật và phải khắc phục một số vấn đề nên đến 21h cùng ngày, máy bay mới cất cánh. Hành khách bị trễ 4 giờ. Đại diện hăng hàng không này cho biết, hăng không thể chuyển hành khách sang chuyến bay khác được bởi v́ mỗi máy bay đều có một lịch khai thác cụ thể. Tại thời điểm đó, tất cả các tàu bay khác đều có nhiệm vụ vận tải hành khách. “Đối với máy bay, khi mà đă lên kế hoạch bay, th́ ngày nào, giờ đó sẽ bay chuyến đó và chúng tôi không thể bỏ khách của chuyến này để đi đón khách của chuyến khác”, đại diện Jetstar nói. Phản ánh với báo chí, hành khách Vũ Ngọc Thuyên (Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết, ông mua vé hăng Jetstar từ Đà Nẵng vào TP HCM, chuyến bay khởi hành lúc 8 giờ 10 ngày 16. 1. Nhưng 7 giờ 32 phút ông đến làm thủ tục lên máy bay. Lúc này, nhân viên của hăng cho biết đă trễ giờ làm thủ tục nên yêu cầu ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 15, đồng thời phải nộp thêm 450.000 đồng. Ông Thuyên đồng ư. Tuy nhiên, sau đó chuyến bay này lại bị dời đến 21 giờ 15 khiến ông vô cùng bức xúc. “Tôi trễ 2 phút th́ Jetstar bắt tôi nộp 450.000 đồng nhưng chuyến bay trễ đến 240 phút th́ hăng không hề bồi thường, thậm chí ly nước, gói ḿ hăng cũng không hề mời hành khách” - ông Thuyên phản ánh. Liên quan đến sự việc trên, đại diện Jetstar cho biết thêm, ông Thuyên đi chuyến bay lúc 8 giờ 10 ngày 16. 1 nhưng lại ra sân bay trễ. “Khi hệ thống sân bay đă đóng chuyến th́ không thể làm thủ tục cho khách được. Trước đây, khi khách ra sân bay muộn hoặc không đi th́ mất vé. Nhưng bây giờ chúng tôi có chính sách linh hoạt, thay v́ khách ra sân bay muộn, sẽ linh động chuyển khách sang chuyến khác. Và hành khách phải đóng thêm phí để chuyển sang chuyến bay khác. C̣n phí 450.000 đồng ông Thuyên đóng là phí chuyển sang chuyến bay sau, chứ không phải là v́ hành khách đến muộn”, đại diện Jetstar nói. “Về thông tin hơn mười hành khách đ̣i lại tiền mua vé, chúng tôi sẽ kiểm tra lại. Tuy nhiên, thông thường khi khách bị chậm chuyến và do lỗi của hăng th́ chúng tôi hoàn lại tiền cho khách. Cũng có những trường hợp không hoàn lại với lư do bất khả kháng”, đại diện Jetstar nói thêm. |
làm ăn thế này, rồi cũng đến ngày...giải tán.
|
| All times are GMT. The time now is 19:08. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.