![]() |
Kia Ray - xe cho người thực dụng
1 Attachment(s)
Không điệu đà trong phong cách nhưng Kia Ray là sự lựa chọn đáng tiền cho người có nhu cầu di chuyển nhiều trong khu vực đô thị, nhờ sự rộng rãi, tiện nghi và linh hoạt.
Ray là một chiếc xe MPV cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu di chuyển trong khu vực đô thị, được Kia thiết kế dành riêng cho thị trường Hàn Quốc. Về ngoại hình, chiếc xe có kiểu dáng hình hộp khá vuông vức, có phần đơn giản và khá cục mịch. <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() Kia Ray có kích thước 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.520 mm cùng trọng lượng xe chỉ có 998 kg. Với thông số này, chiếc xe giống hệt với mẫu Morning ở chiều dài và rộng, nhưng Kia Ray lại cao hơn Morning tới 310 mm. Điều đó hiển nhiên sẽ đem tới không gian phần đầu thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi trong. <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() Phía sau, Kia Ray dễ khiến người dùng lầm tưởng về chiếc Mini Bus đang chạy trên đường. Cụm đèn hậu bố trí theo chiều dọc, sử dụng công nghệ LED. Mặc dù vậy, ở Kia Ray, chúng ta sẽ không có nhiều điều nói về thiết kế ngoại trừ các đường nét vuông thành góc cạnh. Nội thất Một trong những điểm nổi bật của Kia Ray chính là thiết kế cửa mở. Về phía người lái, hai cánh cửa vẫn được thiết kế theo cách mở truyền thống. Nhưng bên phía hành khách, cửa phía sau được thiết kế theo dạng trượt và không có trụ B. Thiết kế này cho phép hành khách dễ dàng ra vào xe hơn, vận chuyển hàng hoá cồng kềnh hay đậu xe ở những nơi chật hẹp. Có điều, âm thanh đóng cửa tạo cho người sử dụng cảm giác về độ mỏng của vỏ xe, thậm chí là thiếu đi cảm giác về sự chắc chắn. Cũng không quá khó hiểu cho điều này khi Kia Ray được thiết kế nhắm vào phân khúc xe giá rẻ. <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() Các phím bấm chỉnh điều hoà, vị trí gió, lượng gió được thiết kế gọn trong hai hình tròn. Toàn bộ hệ thống âm thanh giải trí điều chỉnh thông qua một màn hình cảm ứng 7 inch được bố trí trên cùng của bảng điều khiển trung tâm. Ở khu vực người lái, vô-lăng của Ray cũng được thiết kế kiểu 2 chấu tương tự như của Morning mới. Trên vô-lăng tích hợp nhiều nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, ra lệnh bằng giọng nói, điện thoại... <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() Một điểm nữa cũng rất đáng để nhắc tới ở Kia Ray còn là sự linh hoạt của hàng ghế sau. Hàng ghế này có thể trượt tiến hoặc lùi để tạo ra sự rộng rãi hơn ở phần chân cho hành khách phía sau. Và đây được xem là điều hiếm thấy ở một mẫu xe nhỏ gọn dành cho việc di chuyển trong khu vực đô thị. Là phiên bản nội địa Hàn Quốc, chiếc Mini MPV được Kia rất chú trọng đến tính an toàn khi trang bị tới 6 túi khí cho hành khách cùng hệ thống phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESP. Động cơ và vận hành Kia Ray sử dụng chung động cơ Kappa I-3 1.0L công suất 58 kW (78 mã lực), mô-men xoắn 96 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp được chia sẻ từ Kia Morning mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố là 5,8L/100km. Tuy nhiên, khi vận hành tại điều kiện đường Việt Nam, con số này sẽ vào khoảng hơn 7L/100km. <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() Bên cạnh đó, Kia Ray còn đủ tạo cho người lái cảm nhận về độ vọt của xe trong phạm vi tốc độ 50 km/h. Tất nhiên, với động cơ dung tích nhỏ như vậy thì người điều khiển cũng không thể đòi hỏi quá cao về khả năng vận hành của chiếc xe này. Nhận xét Hiện tại, Kia Ray được nhập về Việt Nam dưới dạng xe đã qua sử dụng với mức giá khá mềm, khoảng 460 triệu đồng. Tuy vậy, một trong những thách thức lớn mà Kia Ray đang phải đối mặt chính là việc người tiêu dùng Việt Nam hiện nay vẫn đang khá chú trọng tới thiết kế ngoại hình. <table class="justifyfull" style="text-align: justify;" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200" align="center"> <tbody><tr> <td> ![]() AP |
xe tui đó, các ace ơi!
cho "khoe khoang" chút đi nhen. |
All times are GMT. The time now is 10:12. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.