![]() |
V́ sao hàng ngàn người ś sụp vái lạy con rắn nước?
1 Attachment(s)
Sau khi mấy bà văi ở ngôi chùa cổ Tân Ninh (làng Tân Sơn, Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) làm lễ cúng bái, hương khói nghi ngút và tin rằng con rắn màu vàng trú ẩn sau khuôn viên chùa là “rắn thần”, th́ người dân làng Tân Sơn mới tá hỏa.
Lúc này, người dân mới chú ư đến những cây cảnh trị giá bạc triệu bỗng dưng “đột tử” ở nơi “ông rắn” đang ngự. Những cây cảnh này vốn thuộc sở hữu của một anh trong làng. Anh này là dân buôn cây tầm cỡ, toàn cây đại thụ đào ở rừng về. Hồi năm ngoái, anh này vận chuyển 7 cây đại cảnh lên Lạng Sơn bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, khách hàng chỉ trả hơn 100 triệu đồng, nên anh ta đem về, trồng nhờ vào khuôn viên của chùa, để khi nào được giá th́ bán. Nhưng đen đủi thay, cả 7 cây đại cảnh đều chết không rơ nguyên nhân. Hiện 3 cây đă được xẻ làm gỗ, c̣n lại 4 cây ở gần nơi “ông rắn” ngự th́ không ai dám đốn hạ. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> Những lời đồn quanh con rắn này cứ thế lan rộng, rồi các câu chuyện được thêu dệt cho ly kỳ, huyền bí. Từ những câu chuyện thêu dệt, truyền miệng đó, mà sự linh thiêng đă bao phủ lấy con rắn nước b́nh thường này, biến nó thành “rắn thần”, để rồi dân làng cung kính gọi là “ông rắn”. Trong các cuộc tṛ chuyện với dân làng, với các cụ bà chùa Tân Ninh, thi thoảng tôi lỡ mồm gọi là con rắn, liền bị nhắc nhở ngay, rằng phải gọi là “ông”, là “ngài”, kẻo “ông” phạt th́ không chết bất đắc kỳ tử, cũng nổi điên. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> Chuyện chị Thuận bị “rắn nhập”, được chị khẳng định trong “Bản tường tŕnh” do chính chị viết, gửi ban lănh đạo xă Tân Dĩnh. Nhà chị Thuận ở đầu làng, cách nơi “ông rắn” ngự chỉ cỡ 200m. Hôm đó, vào lúc 4h30 chiều, chị Thuận ra nhà chị phó thôn và anh tổ trưởng tổ liên gia để tổng hợp các suất ăn của các hộ gia đ́nh, chuẩn bị cho ngày hội chùa vào ngày 15 và 16. Trên đường về, thấy chỗ “ông rắn” ngự có đông người, chị Thuận đă dừng xe và rẽ vào xem t́nh h́nh thế nào với vai tṛ trưởng thôn. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> Chị Thuận viết trong bản tường tŕnh: “Sau đó tôi không biết là hiện tượng ǵ đă xảy ra và đến với tôi. Tôi nói và làm ǵ hoàn toàn tôi không biết. Một lúc sau tôi tỉnh, tôi c̣n hỏi mọi người xung quanh là “cháu bị làm sao đấy” và tôi dậy đi về nhà b́nh thường”. Việc chị Thuận bị “vong ông rắn nhập” đă được nhiều người ghi h́nh. Một thanh niên trong làng là anh Ngô Minh Thực đă đưa video này lên trang Youtube, với nội dung đại để nói rằng, “ông rắn” chính là “thần giữ của” của làng Tân Dĩnh. Vậy là, sự việc về “rắn thần” đă không dừng lại ở ngôi làng Tân Dĩnh, mà đă lan rộng ra cả nước. Đó chính là nguyên nhân khiến hàng ngàn người, với xe cộ rồng rắn đổ về làng Tân Sơn chiêm bái “ông rắn”. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> “Người b́nh thường nhất cũng nhận thấy chuyện này hài ước, không có thật. Rơ ràng con rắn đó là rắn nước b́nh thường và vẫn đang sống sờ sờ ra đó, cứ cho là con rắn có linh hồn, nhưng nó đang sống, th́ linh hồn vẫn ở trong nó, chứ sao lại nhập được vào con người, rồi phán lung tung này nọ về kho báu. Chuyện thờ cúng rắn thần, thần xà th́ không có ǵ sai, nhiều nước vùng Á Đông có phong tục này. Tuy nhiên, tôn xưng một con rắn nước thành thánh thần, rồi thi nhau vái lạy th́ nhảm nhí hết sức” – ông Khanh cho biết. Chuyên gia thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân khẳng định chuyện chị Nguyễn Thị Thuận mất ư thức đột ngột là hiện tượng tự ám thị, là tác động của suy nghĩ và đức tin, chứ không phải “thần xà” nhập vào người. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> Khi chị Thuận xuất hiện ở gần nơi con rắn ở, khung cảnh hương khói, thành kính, cộng với tần số alpha của năo lại không ổn định, khiến tự ám thị trong tiềm thức sẽ xâm chiếm bộ năo, biến chị thành “thần rắn”, hoặc bất cứ thứ ǵ đó. Đây là biểu hiện bệnh lư mà phương Tây gọi là “hội chứng lên đồng”. Các tổ chức y khoa thế giới nghiên cứu rất kỹ và có mă số F44.3 trong bảng phân loại các bệnh rối loạn tâm thần. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> ![]() Trao đổi về chuyện “xà thần”, ông Ngô Khải Hoàn, Phó chủ tịch UBND xă Tân Dĩnh cũng khẳng định đó là một con rắn nước b́nh thường. Hiện lănh đạo xă cũng rất đau đầu về việc người dân khắp nơi đổ xô về làng Tân Sơn cúng bái rắn. Theo ông Hoàn, ngay khi phát hiện sự việc mê tín dị đoan, nhảm nhí này, chính quyền đă giao cho công an xă, thôn giám sát chặt chẽ, cùng chính quyền vận động người dân không tin vào chuyện hoang đường. <table style="margin:auto;" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr ><td> Trong khi chúng tôi đang trao đổi với lănh đạo xă về phương án giải quyết t́nh trạng mê tín dị đoan, th́ các bà săi chùa Tân Ninh cùng nhân dân đang tích cực vác gỗ chuẩn bị dựng đền miếu để cúng bái “rắn thần”. |
....stupid...idiots. ..
|
quá ngu và tào lao
|
Dưới sự lảnh đạo củ đảng mấy mươi năm... dân ngu thêm, hết thuốc chửa hay c̣n gọi là: botay.com
|
nhờ đảng lảnh đạo gần nữa thế kỷ mà dân ta quá ngu và dị đoan mê tín.
|
V́ sao hàng ngàn người ś sụp vái lạy con rắn nước?
Một câu hỏi hết sức ngu si và đần độn. |
Đem tiền boác mà cúng cho rắn, sao ngu vậy? Sao không cúng tiền bác Franklin cho tui đi, tui pḥ hộ cho sướng luôn à.
|
All times are GMT. The time now is 22:22. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.