Nhu cầu công nghệ dành cho xe của giới trẻ   
		
		
			1 Attachment(s) 
		
		Đối với những khách hàng  mua xe ở độ tuổi dưới 31, thông  thường nhân tố quan trọng nhất trong  việc quyết định mua 1 chiếc xe hơi  không phải công suất hoạt động, chế  độ tiết kiệm nhiên liệu hay là những  tiện nghi đem đến sự thoải mái mà  chính là “công nghệ buồng lái”, đây  là kết quả một nghiên cứu điều tra  xă hội gần đây của trường kinh doanh  Carnegie Mellon’s Tepper School of  Business. 
 
   
“Công nghệ buồng lái” ở đây bao gồm những chức năng công nghệ như điện   thoại bluetooth, máy nghe nhạc MP3, công nghệ voice-to-text cho phép   người lái có thể tương tác với tin nhắn văn bản hoặc thư điện từ thông   qua giọng nói trong khi bận lái xe. Dường như đang có một cuộc xung đột   trong bản thân những người lái xe khi vừa mong muốn đảm bảo an toàn vừa   có nhu cầu kết nối và giao lưu trong khi lái xe. Do vậy, đây là một  thử  thách đặt ra với các hăng xe hơi nhằm thoả măn tối đa mong muốn của   khách hàng.  
 
 Về nguyên tắc nhắn tin luôn làm mất  tập trung khi  lái xe, nhưng trên thực tế rất nhiều khách hàng gặp rắc  rối mất tập  trung là do nhắn tin. "Trong năm 2009, có gần 5.500 người  thiệt mạng và  nửa triệu người khác bị thương do mất tập trung trong khi  lái xe. Nhưng  phương tiện thông tin liên lạc chính là “con dao 2 lưỡi”  có thể gây hậu  quả chết người, và do vậy mọi cá nhân cần có ư thức  trách nhiệm trong  việc lái xe an toàn để đảm bảo tính mạng cho bản thân  và cho cả những  người khác", bộ trưởng Bộ giao thông Mỹ, ông Ray  LaHood nhấn mạnh trong  một cuộc họp báo.  
 
      
Nhưng dường như những cảnh báo đó không làm các hăng ôtô chùn bước.   Ngược lại, họ ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong việc lôi kéo người   tiêu dùng bằng cách thêm mới những tính năng, những tŕnh duyệt cho phép   tương tác với điện thoại di động trong khi lái xe. Mới đây, Ford chính   thức tung ra phiên bản mới nhất của phần mềm Sync với cái tên MyFord   Touch (được hiểu như chiếc iPods dành riêng cho Ford) trong thiết kế của   chiếc Lincoln MKX thế hệ mới. Tuy nhiên, ngay sau đó tạp chí Consumer   Reports đă chỉ ra một số thiếu sót của phần mềm này và đề nghị Ford  kiểm  tra lại. Chủ tịch Ford, ông Bill Ford khẳng định trong buổi phỏng  vấn  tại triển lăm quốc tế Bắc Mỹ Detroit Auto Show 2011 rằng hăng đang  nỗ  lực hết sức để cải thiện những lỗi này và hạn chế tối đa những khó  khăn  mà khách hàng gặp phải với công nghệ mới.  
 
 General Motors cũng  đang chạy đua  với đối thủ khi bổ sung thêm một số tính năng mới cho hệ  thống onstar  trên những chiếc xe của ḿnh, trong đó bao gồm ứng dụng  Iphone và một  hệ thống riêng cho phép người điểu khiển có thể cập nhật  t́nh trạng  facebook của ḿnh bằng giọng nói.  
 
 Chạy đua công nghệ  dành cho xe hơi  xem ra là bài toán nan giải nhưng hết sức lư thú đối  với các nhà sản  xuất. Những mẫu xe mới thường mất vài năm để tạo dựng  tên tuổi trong  khi những công nghệ di động chỉ cần vài tháng cho việc  này. C̣n chúng  ta th́ chưa thể khẳng định khách hàng được hay mất khi  hưởng lợi những  thành quả từ những cuộc chạy đua như thế.  
  
 
Theo Autonet    
	 |