![]() |
Hành khách giận dữ tố hăng hàng không 'để điều ḥa lạnh như tủ đá để bán chăn'
1 Attachment(s)
Khoang máy bay mù mịt sương và "lạnh như tủ đá", hành khách tức giận cho rằng hăng cố t́nh hạ nhiệt độ để thu tiền chăn với giá 15 tệ (55 ngh́n đồng) một chiếc.
Hăng hàng không giá rẻ Spring Airlines (Trung Quốc) gần đây khiến hành khách phẫn nộ do điều chỉnh nhiệt độ trong khoang máy bay quá thấp. Một số hành khách cáo buộc hăng này cố t́nh hạ thấp điều ḥa để buộc hành khách trả tiền mua chăn. Một hành khách đăng lên mạng xă hội video quay cảnh khoang máy bay phủ đầy sương mù. Anh phàn nàn rằng khoang máy bay “lạnh như tủ đông", điều ḥa mạnh đến mức không thể chịu nổi. Khi vị khách này đề nghị tiếp viên hàng không lấy cho ḿnh một chiếc chăn, anh được yêu cầu trả 15 nhân dân tệ (khoảng 55 ngh́n đồng). Sự việc nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xă hội Trung Quốc, thu hút sự chú ư và bàn tán rộng răi. Nhiều người chia sẻ trải nghiệm tương tự và đặt câu hỏi liệu Spring Airlines có cố t́nh tạo ra nhiệt độ thấp để tăng doanh số qua việc thu tiền chăn hay không. Đáp lại những lời chỉ trích, Spring Airlines đưa ra tuyên bố trên tài khoản Weibo chính thức của hăng vào ngày 25/8, giải thích rằng sương mù trắng trong video thực chất là hiện tượng ngưng tụ do sự tương tác giữa không khí ẩm mùa hè và không khí lạnh, phản ứng vật lư b́nh thường không liên quan đến việc cài đặt nhiệt độ. Hăng hàng không khẳng định rằng sương mù tan tự nhiên sau khi cất cánh và nhiệt độ trong khoang máy bay được thiết lập theo tiêu chuẩn của ngành, không có bất kỳ sự can thiệp cố ư nào. Spring Airlines cũng cho biết, hăng đă công khai làm rơ những tin đồn tương tự từ tháng 8/2023 và phát hành một video giải thích vào tháng 6/2024, nêu rơ họ không cố t́nh hạ thấp nhiệt độ và hiện tượng sương mù màu trắng là do không khí ngưng tụ. Hăng tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục hướng dẫn hành khách trên nhiều nền tảng khác nhau về nguyên lư hoạt động của hệ thống làm mát khoang máy bay. Mặc dù công ty đưa ra lời giải thích, những lo ngại và nghi ngờ vẫn c̣n. Spring Airlines vốn nổi tiếng với khả năng tiết kiệm chi phí cực cao, từ lâu đă phải đối mặt với nhiều đánh giá tiêu cực về phí hành lư không minh bạch, quy tŕnh hoàn tiền và đổi vé phức tạp, dịch vụ hậu măi không đầy đủ. Điều này khiến Spring Airlines bị gán biệt danh "hăng hàng không keo kiệt nhất". Vụ việc trên chắc chắn đă khiến một số hành khách tự hỏi liệu đây có phải là một chiêu tṛ khác của công ty nhằm tối ưu lợi nhuận hay không. Bất chấp những tranh căi đang diễn ra, hiệu quả tài chính của Spring Airlines vẫn rất ấn tượng. Theo báo cáo tài chính quư 1 năm 2025, công ty đạt lợi nhuận ṛng 677 triệu nhân dân tệ (khoảng 2.493 tỷ đồng), vững vàng đứng đầu về lợi nhuận trong số các hăng hàng không nội địa Trung Quốc. Mô h́nh hoạt động "chi phí thấp + doanh thu phụ trợ" của hăng vẫn là một chuẩn mực trong ngành. VietBF@ Sưu tập |
All times are GMT. The time now is 13:35. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.